Nhân viên sẽ điều khiển vận hành của bãi đỗ xe bằng bảng điều khiển. Chỉ cần nhấn số, hệ thống sẽ tự vận hành theo hệ thống xếp hình.
Các khoang chứa xe đều có thể di chuyển qua lại. Thời gian vận hành đưa xe lên phía trên hoặc hạ xuống khi khách đến nhận chỉ mất khoảng 1 phút.
Hệ thống cảm biến nhận diện sẽ không vận hành hệ thống khi có người đang ở trong khu vực di chuyển các khoang chứa, giúp đảm bảo an toàn.
Hiện tại bãi đỗ xe đạt công suất khoảng 50 đến 60%. Đa số người dân đưa xe đến gửi qua đêm để đảm bảo an toàn. Ban ngày, nhiều người vẫn giữ thói quen đỗ xe dưới lòng đường, ngay gần khu vực có bãi đỗ xe thông minh.
Bãi đỗ xe được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm được phần nào ùn tắc giao thông ở khu vực trung tâm, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Văn Linh do quá nhiều ôtô đỗ dưới lòng đường.
Hệ thống truyền động bằng xích và dây cáp được lắp đặt kiên cố. Công nghệ và thiết bị tại bãi đỗ xe được nhập khẩu, chuyển giao từ Nhật Bản và các nước tiên tiến.
Hệ thống cứu hoả đồng bộ cũng được thiết kế ở 6 tầng chứa ôtô để đảm bảo khả năng xử cố tình huống có cháy nổ.
Đà Nẵng hiện có khoảng 90.000 xe ôtô và đang thiếu bãi đỗ trầm trọng. Theo quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh đến năm 2020, thành phố sẽ có 158 bãi đỗ xe nhưng thực tế mới chỉ có một vài bãi đỗ xe được xây dựng. Ô tô hầu hết đang phải đỗ dưới lòng đường.
Thành phố đang tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư để triển khai tiếp giai đoạn 2, bổ sung 75 vị trí đỗ tại bãi đỗ xe thông minh số 255 Phan Châu Trinh. Đồng thời kêu gọi đầu tư tại nhiều khu vực khác ở trung tâm như Nguyễn Chí Thanh, Hải Phòng,... để giúp giải phần nào bài toán ùn tắc giao thông.
Theo VnExpress
0 nhận xét:
Đăng nhận xét