Trong đó, Ban Quản lý toà nhà này cho rằng "do thời gian gấp rút nên việc kiểm duyệt thông tin nội dung thông báo chưa được chu toàn, chính xác và đảm bảo tuân thủ theo quy định chung của nhà nước, gây ra các phản ứng trái chiều không mong muốn.
"Vậy bằng văn bản này, chúng tôi xin được rút lại nội dung thông báo trên và chân thành gửi lời xin lỗi tới quý cư dân, mong được quý cư dân thông cảm, lượng thứ. Đây là sơ suất không đáng có, xuất phát từ những lo lắng, trăn trở của chúng tôi trong việc chung tay cùng với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh" - Ban Quản lý thông báo với cư dân toà nhà.
Ban quản lý tòa nhà S.G.C.A.R ở Lương Yên, Hà Nội đã có thông báo mới đính chính về thông tin liên quan đến kiểm soát khách cho thuê tại các căn hộ làm dịch vụ homestay
Ban quản lý toà nhà này cũng khẳng định không có việc phân biệt đối xử với bất cứ cá nhân hay ngành nghề đặc biệt nào vào thời điểm này.
Trước đó vào ngày hôm qua 17/3, Ban quản lý tòa nhà này đề nghị chủ các căn hộ dừng và từ chối nhận khách thuê là tiếp viên hàng không và hướng dẫn viên du lịch.
Thông báo của toà nhà này căn cứ vào việc có 1 tiếp viên của Việt Nam Airline bị dương tính với COVID-19 (BN số 46) sau khi phục vụ chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội ngày 9/3.
Ban quản lý tòa nhà S.G.C.A.R đã "đề nghị chủ sở hữu các căn hộ làm dịch vụ homestay dừng và từ chối nhận khách thuê (ngắn hạn/dài hạn) là tiếp viên hàng không và hướng dẫn viên du lịch do ban quản lý toà nhà không thể chủ động kiểm soát hoàn toàn lịch trình di chuyển của khách hàng và nguồn nguy cơ lây nhiễm".
Thông báo trên đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng. Nhiều người cho rằng đây là một việc làm vô cảm, thiếu tình người, đi ngược lại với đạo lý và truyền thống nhân ái của người Việt.
Hà Anh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét